Thứ sáu 26/04/2024 12:49

11 nước tham gia Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 12

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, BTC Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 12 công bố Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 12/6, với sự tham gia của 10 quốc gia châu Âu và chủ nhà Việt Nam.
11 nước tham gia Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 12
Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam chính thức trở lại sau 1 năm bị hoãn do dịch Covid-19

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam do Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương, Hiệp hội các Viện Văn hóa và các đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp tổ chức thường niên.

Liên hoan phim là cơ hội để công chúng nước ta tìm hiểu đất nước, con người, văn hóa của các quốc gia thông qua điện ảnh. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu, cũng là điểm nhấn của hành trình hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh.

Liên hoan cũng là hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc, giúp cho khán giả trong và ngoài nước tiếp cận với các bộ phim tài liệu của Việt Nam. Qua đó, những người làm nghề được giao lưu với tác giả phim tài liệu nước ngoài để tìm hiểu những xu hướng làm phim đương đại để hội nhập quốc tế.

Sau một năm bị hoãn do dịch Covid-19, năm nay, Liên hoan phim đã chính thức trở lại. BTC cho biết, Liên hoan phim có sự tham gia của 10 quốc gia châu Âu, gồm: Áo, Bỉ (Wallonia-Brussels), Pháp, Italia, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc, Anh và chủ nhà Việt Nam.

Chủ đề của các bộ phim trong Liên hoan phim năm nay rất đa dạng như rời nông thôn ra thành phố, ứng phó với biến đổi khí hậu, thay đổi của mỗi cá nhân để phù hợp với sự phát triển của xã hội, chân dung các nghệ sĩ nổi tiếng…

Cụ thể, các phim tham gia Liên hoan phim lần này gồm: “Trong từng phút giây” (Pháp), “Vương quốc bất định” (Anh), “Helmut Lachenmann - Con đường của tôi” (Đức), “Cậu bé Samedi” (Bỉ), “Chuyển hướng mới” (Cộng hòa Séc), “Hãy cứu xóm làng” (Áo), “Omega” (Tây Ban Nha), “Phân tử” (Italia), “Mục tiêu chung” (Israel), “Công dân Nobel” (Thụy Sĩ) và các phim Việt Nam: “Những vùng đất hồi sinh”, “Mẫu Liễu Hạnh”, “Mạn đàm trà Việt”, “Chuyện cổ tích ở bản Rào Tre”, “Những người kể chuyện phố cổ Hà Nội”, “Đình làng Bắc Bộ”, “Hai bàn tay”, “Cuộc chiến không giới hạn”, “Phía sau ánh hào quang”, “Nữ du kích sông Hương”.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương cho biết, Liên hoan phim tài liệu lần này diễn ra trong bối cảnh toàn thế giới vừa phải đối diện với đại dịch Covid-19. Điều này càng khẳng định những nỗ lực của BTC nhằm đem đến khán giả Việt Nam những phim tài liệu hấp dẫn của các quốc gia châu Âu cũng như Việt Nam. Các phim tham dự Liên hoan phim đều có giá trị nội dung và nghệ thuật cao, mang đậm nét văn hóa của mỗi quốc gia, dấu ấn của từng đạo diễn.

Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội, Chủ tịch EUNIC - Việt Nam Wilfried Eckstein nhấn mạnh, ưu thế lớn nhất của phim tài liệu là nền tảng nghiên cứu và tinh thần báo chí. Các tác phẩm thể hiện sự chuyển biến xã hội và ý nghĩa của những thay đổi ấy đối với cá nhân. Thưởng thức các bộ phim tham gia Liên hoan phim lần này, khán giả sẽ được thưởng thức những phim tài liệu phong phú, từng được đề cử hoặc nhận giải tại các liên hoan phim danh tiếng.

Các phim sẽ được chiếu miễn phí vào buổi tối từ ngày 3 đến 12/6, tại Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Sôi động các hoạt động Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22
Bộ phim Việt duy nhất tham dự Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 12
Liên hoan phim Cannes lần thứ 75: Màn tranh tài của những “chiến binh điện ảnh”
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động