Thứ tư 24/04/2024 23:04

Tạm giữ hình sự bác sĩ- GĐ Phòng khám đa khoa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Nguồn tin riêng của PL&XH cho biết, Công an TP Hải Phòng vừa tiến hành tạm giữ hình sự đối với bác sĩ Nguyễn Khải, GĐ, Chủ nhiệm Phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm để điều tra các hành vi trục lợi BHYT trong việc khám chữa bệnh.
Phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm (Km12, quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn xã Tân Tiến, huyện An Dương) trực thuộc Cty cổ phần dịch vụ y tế Nguyễn Bỉnh Khiêm do ông Nguyễn Khải làm giám đốc là cơ sở khám chữa bệnh đa khoa dân lập, cùng với Bệnh viên đa khoa huyện An Dương và các trạm y tế xã là cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu trên địa bàn huyện An Dương. Theo những tài liệu xác minh ban đầu, ông Khải đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền ghi khống hóa đơn tiền thuốc, số ngày điều trị của người bệnh điều trị tại Phòng khám để rút tiền bảo hiểm y tế từ Bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng trong thời gian dài.


Phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm, nơi xảy ra hành vi trục lợi bảo hiểm xã hội

Cty cổ phần dịch vụ y tế Nguyễn Bỉnh Khiêm do 04 bác sĩ từng công tác tại ngành y tế Hải Phòng góp vốn, lập DN, mở phòng khám. Chịu trách nhiệm trước pháp luật là bác sĩ Nguyễn Khải. Trước khi tham gia góp vốn lập DN, mở phòng khám, bác sĩ Khải từng công tác tại BHXH TP Hải Phòng.

Một vị lãnh đạo Cơ quan CSĐT CA TP Hải Phòng cho biết thêm, Ông Khải bị tạm giữ hình sự từ ngày 21 – 5, sau khi hết thời hạn tạm giữ, cơ quan CSĐT sẽ tiến hành khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với ông Khải để điều tra ông Khải và những người có liên quan đến hành vi trục lợi bảo hiểm xã hội xảy ra tại Phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Theo nguồn tin riêng của PL & XH, liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật tại Phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm, đại diện một số cơ quan chức năng trên địa bàn Hải Phòng đã phát hiện những dấu hiệu trục lợi bảo hiểm xã hội từ những cá nhân tại phòng khám này. Những đối tượng này đã “tống tiền” người trục lợi bảo hiểm xã hội. Do ăn chia không đều, những cá nhân này đã tố cáo vụ việc tới cơ quan chức năng của Hải Phòng.

Nam Khánh

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động