Thứ tư 24/04/2024 16:31

Phường Đội Cấn luôn trật tự, sạch đẹp đón chào Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, UBND phường, Ban chỉ đạo 197 phường Đội Cấn đã phối hợp với các đoàn thể, các cơ quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng, chùa Một Cột tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trật tự đô thị vệ sinh môi trường.

Thực hiện Kế hoạch của UBND quận Ba Đình, Hà Nội về việc tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy trong thời gian diễn ra hội nghị thường thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên, UBND phường Đội Cấn đã thực hiện đồng loạt nhiều hoạt động.

Cụ thể, các tổ dân phố phối hợp nhắc nhở các cơ quan, tổ chức đóng trên địa bàn, các hộ dân ở mặt đường để xe máy, xe đạp trên hè phố theo quy định; dành lối đi cho người đi bộ. Đối với những khu vực không đủ điều kiện để xe đạp, xe máy thì không được sắp xếp để xe.

Đồng thời, vận động tuyên truyền nhân dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, đảm bảo mỹ quan đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam.

tich cuc bao dam trat tu do thi ve sinh moi truong trong thoi gian hoi nghi thuong dinh my trieu tien
Người dân quét dọn và bóc gỡ các tờ rơi dán trên tủ điện, góp phần làm sạch đẹp đường phố

Cùng với đó, vận động tuyên truyền các hộ kinh doanh mặt đường trên các tuyến phố Đội Cấn, Ngọc Hà, Giang Văn Minh tạm ngừng hoạt động kinh doanh để đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông trong hai ngày 27 và 28 -2- 2019.

Tổ công tác giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn phường Đội Cấn cũng phối hợp tổ chức ứng trực tại các chốt, các điểm bảo vệ và xử lý các vụ việc theo sự phân công của Công an phường.

Ông Vũ Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND phường Đội Cấn cho biết: Phường Đội Cấn có diện tích 0,49km2, gồm các phố Đội Cấn, một phần tuyến phố Giang Văn Minh và Ngọc Hà, với dân số 1,7 nghìn người, chia làm 22 tổ dân phố. Sáng nay (27-2) chúng tôi huy động các đoàn thể từ UBND phường đến các khu dân cư tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường.

tich cuc bao dam trat tu do thi ve sinh moi truong trong thoi gian hoi nghi thuong dinh my trieu tien
Bà Bùi Thị Hòa, Tổ 4 phường Đội Cấn mong muốn du khách ấn tượng về Hà Nội sạch đẹp và mến khách

Tham gia quét dọn vệ sinh trên phố Đội Cấn, bà Bùi Thị Hòa, Tổ 4 phường Đội Cấn cho biết: “Hôm nay, chị em trong Hội phụ nữ phường, có cụ 80 tuổi vẫn tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh đường phố. Đây cũng là việc làm thường xuyên vào 6g30 sáng thứ Bảy hàng tuần của chúng tôi. Ở gần khu vực lăng Bác nên bà con chúng tôi luôn ý thức về việc giữ gìn vệ sinh đường phố sạch đẹp, để du khách ấn tượng về Hà Nội sạch đẹp và mến khách”.

Từ mấy ngày trước, để phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, UBND phường, Ban chỉ đạo 197 phường Đội Cấn đã phối hợp với các đoàn thể, các cơ quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng, chùa Một Cột tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trật tự đô thị vệ sinh môi trường.

Đồng thời, phối hợp với Tổ vệ sinh môi trường số 8 đảm bảo duy trì vệ sinh môi trường trên các tuyến phố Đội Cấn, Ngọc Hà, Lê Hồng Phong, Chùa Một Cột và thu dọn rác thải sinh hoạt đúng giờ tại các ngõ ngách trên địa bàn đúng giờ, không lưu qua ngày.

tich cuc bao dam trat tu do thi ve sinh moi truong trong thoi gian hoi nghi thuong dinh my trieu tien
Một đoạn phố Đội Cấn đã được người dân tham gia quét dọn sạch sẽ

Tổ thanh tra xây dựng phụ trách địa bàn phường cũng kiểm tra 100% công trình có hoạt động xây dựng thực hiện thi công đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị. Hiện tại, trên địa bàn phường Đội Cấn không có công trình xây dựng trên mặt tuyến phố Đội Cấn, Ngọc Hà. Đồng thời, tập trung xử lý các vi phạm bán hàng kinh doanh trong khuôn viên chùa Một Cột, Diên Hựu; phối hợp với Công an phường Ngọc Hà, Cảnh sát 113 kiểm tra xử lý các ô tô vi phạm dừng đỗ sai quy định tại phố Bắc Sơn, phường Ngọc Hà.

Kết quả 3 ngày ra quân thực hiện kế hoạch của UBND quận Ba Đình về tăng cường giải quyết trật tự giao thông trật tự đô thị phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, Ban chỉ đạo 197 phường Đội Cấn đã kiểm tra xử lý 15 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt hơn 2,8 triệu đồng.

Cùng với đó, UBND phường đã phối hợp với các lực lượng cán bộ cơ sở kiểm tra xử lý các vi phạm về bục bệ, bậc tam cấp, mái che, mái hiên vi phạm trên dọc tuyến phố Đội Cấn…

Phương Thảo
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động