Thứ năm 28/03/2024 19:46

Nâng cao tinh thần mến khách, phát huy niềm tự hào của nhân dân Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 27-2, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ban hành Công văn số 611/SVHTT-NSVH về thực hiện Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 25-2-2019.

Thực hiện Chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Chỉ thị số 03/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về việc nâng cao trách nhiệm, tinh thần mến khách, thân thiện, phát huy niềm tự hào của nhân dân Thủ đô trong công tác tổ chức phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị quận, huyện, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các tuyến phố, các khu vực công cộng, khu vực các đoàn đi qua, khách sạn các đoàn nghỉ và nơi tổ chức Hội nghị;

Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong suốt quá trình diễn ra Hội nghị. Giữ gìn, bảo vệ các khu vực trang trí đường phố, cờ hoa trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

nang cao tinh than men khach phat huy niem tu hao cua nhan dan thu do

Tăng cường tuyên truyền, vận động đến các tầng lớp nhân dân, để nhân dân biết, hiểu về tầm quan trọng của hội nghị, vinh dự của thành phố Hà Nội là nơi diễn ra sự kiện được toàn thế giới quan tâm; tổ chức vận động nhân dân thực hiện tốt một số nội dung sau:

Vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật góp phần đảm bảo an ninh, trật tự; tích cực tham gia và hưởng ứng hoạt động vẫy chào có trật tự các đoàn khi di chuyển trên các tuyến đường (mặc lịch sự, trang trọng, tay cầm cờ, hoa).

Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, yêu cầu của các cơ quan chức năng trong đảm bảo giao thông, chủ động nhường đường cho các đoàn xe ưu tiên khi tham gia giao thông nhằm thực hiện tốt công tác phục vụ hội nghị.

Vận động nhân dân gìn giữ nét văn hóa ứng xử của người Hà Nội, nâng cao hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thanh lịch, văn minh, an toàn, thân thiện, mến khách trong mắt của báo chí và bạn bè quốc tế. 

Thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ các nhà báo, khách quốc tế tham quan, tác nghiệp tại các điểm công cộng, di tích, danh lam thắng cảnh... trên địa bàn thành phố; các tổ chức, hộ gia đình kinh doanh, buôn bán ở hai bên các tuyến đường nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, trật tự đô thị, trang trí nhà cửa sạch đẹp, không tăng giá tất cả các dịch vụ, các loại sản phẩm, hàng hóa phục vụ khách trong thời gian diễn ra hội nghị.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động